วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Jessica Marie Alba




เจสสิกา มารี อัลบา (Jessica Marie Alba) เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ค.ศ. 1981 เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน


เจสสิกา อัลบา เกิดที่โพโมนา แคลิฟอร์เนีย เริ่มก้าวสู่วงการแสดงตั้งแต่อายุ 12 ปี เธอเริ่มเรียนกับครูฝึกการแสดงในลอสแอนเจลิส หลังจากนั้นไม่นานนักเธอก็ได้ร่วมแสดงกับคณะ Atlantic Theatre Company ซึ่งเธอได้เรียนกับผู้ก่อตั้งคณะอย่าง วิลเลี่ยม เอช เมซี่ , และเดวิด มาเม็ต ที่นี่เอง
อัลบาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องแรกใน Never Been Kissed นำแสดงและอำนวยการสร้างโดยดรู แบร์รี่มัวร์ หลังจากนั้นก็ร่วมแสดงใน Idle Hands และต่อมานำแสดงใน The Sleeping Dictionary ในปี 2003 ต่อมากับผลงานย้อนยุคโรแมนติคของ Fine Line Features แสดงร่วมกับกับเบรนด้า เบล็ทธิน , บ๊อบ ฮอสกิ้น , เอ็มมิลี่ มอร์ทิเมอร์, โนอา เทย์เลอร์ , และฮิวจ์ แดนซี่
เธอเป็นที่รู้จักกับภาพยนตร์ของเจมส์ คาเมร่อน เรื่อง Dark Angel และยังเป็นผลงานทางโทรทัศน์เรื่องแรกด้วย โดยเธอรับบทแม็กซ์ โดยในฤดูกาลแรกของภาพยนตร์ชุดนี้ทำได้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัล People’s Choice Award ด้วย และเธอได้รับรางวัล TV Guide Award สาขา Breakout Star of the Year ซึ่งเป็นการลงคะแนนจากผู้อ่าน และยังได้รับรางวัล Favorite TV Actress จาก Teen Choice Awards ปี 2001 จากภาพยนตร์เรื่องนี้ และเมื่อ Dark Angel ออกจำหน่ายเป็นวิดีโอและดีวีดีก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งยังออกแผ่นเพลงประกอบ, วีดีโอเกมส์, และตุ๊กตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น