วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Leah Dizan


ลีอาห์ ดีซอน
สาวสวย สาวน่ารัก เกิดวันที่ 24 กันยายน 2529 เลือดกรุ๊ป O เป็นลูกครึ่ง จีน,ฟิลิปิน,ฝรั่งเศสเธอเกิดที่ Las Vegas,Nevada มีพี่ชาย 2 คนพี่สาว 1 คนน้องชาย 2 คน มีชื่อเสียงมาจากการเป็นนางแบบของโฆษณารถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ความที่เป็นสาวน่ารักของเธอจึงทำให้มีแฟนคลับของเธอมีอยู่มากพอสมควร จนกระทั่งแฟนคลับของเธอได้โพสรูปการถ่ายแบบของเธอในอินเทอร์เน็ต จึงทำให้มีผู้คนสนใจในตัวเธอมากขึ้น โดยชื่อของเธอมีสถิติการค้นหามากกว่า 2 ล้านครั้ง และจากการแนะนำของแฟนคลับของเธอ เธอจึงส่งเดโมเทปไปให้บริษัทจัดหานางแบบที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายน พ.ศ. 2549 จนกระทั่งบริษัทตอบรับ และแล้วลีอาห์ก็ได้ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคมในปีเดียวกัน อัลบั้มภาพชุดแรกของเธอที่ชื่อว่า "Petite Amie" ซึ่งภาษาฝรั่งเศสแปลว่าแฟนสาวได้ออกวางจำหน่าย โดยขายดีเป็นอันดับที่ 3 ของปี 2006
วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2549 เธอได้ออกดิจิตอลซิงเกิ้ลแรก "Fever" ซึ่งเป็นเพลงโคฟเวอร์ของนักร้องสาวชาวออสเตรเลียชื่อดังอย่างไคลี มิโนค
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 เธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้อง โดยออกซิงเกิ้ลแรก Softly ภายใต้สังกัดวิคเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ โดยเปิดตัวในอันดับที่ 7 ของออริกอนชาร์ต และในวันเดียวกันนั้นเธอได้ออกอัลบั้มภาพที่ 2 ชื่อว่า "Hello!
Leah" ต่อมาวันที่ 30 พฤษภาคมในปีเดียวกันนั้นได้ออกซิงเกิ้ลที่ 2 ที่ชื่อว่า (โคอิชิโย) ซึ่งขึ้นถึงอันดับ 7 บนชาร์ตของออริกอนชาร์ตอีกเช่นกัน โดยเพลงโคอิชิโยเป็นเพลงประกอบโฆษณาของล็อตเต ส่วนเพลงหน้าบีอย่าง "Could you be that one?" ประกอบเกม "Ninja Gaiden Sigma" ของเครื่องเกมเพลย์สเตชัน 3 ซึ่งลีอาห์เป็นพรีเซนเตอร์ทั้งสองโฆษณา
ด้วยตัวเอง
ในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2550
ลีอาห์ ดีซอน เป็นผู้มอบรางวัลวิดีโอชายยอดเยี่ยมในงาน เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส เจแปน
(MTV Video Music Awards Japan)
วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2550 เธอได้ออกซิงเกิ้ลที่ 3 ที่ชื่อว่า "L・O・V・E U" โดยเปิดตัวได้ไม่ค่อยดีนักในอันดับที่ 16 ของออริกอนชารต์ และมียอดขายแค่ 12,489 แผ่นเท่านั้น
เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2550
ลีอาได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกที่ชื่อว่า "Destiny Line" โดยเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 9 ออริกอนชาร์ต โดยมีมิวสิกวีดีโอเพิ่มมาอย่างเพลง "Everything Anything" และเพลง "Again and Again" และในเดือนตุลาคมนี้เธอจะออกอัลบั้มภาพที่ 3 ที่ชื่อว่า "Heaven" โดยจะมีดีวีดี
แถมอยู่ด้วย
ลีอาห์ ดิซอน ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกของเธอ ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีแฟนเพลงจากหลากหลายเมืองเดินทางมาชมการแสดง
26 มีนาคม พ.ศ. 2551
ลีอาห์ได้ออกซิงเกิ้ลล่าสุดที่ชื่อว่า Love Paradox และเร็วๆนี้เธอกำลังมีผลงานอัลบั้มภาพที่ชื่อว่า "Pure Leah" โดยได้ถ่ายทำที่รีสอร์ตในเกาะช้าง ประเทศไทย ขณะนี้เธอได้แต่งงานและมีบุตรกับนักออกแบบชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งด้วยกัน 1 คน เป็นเพศหญิงชื่อ "Mila"


Leah Dizon (born Leah Donna Dizon on September 24, 1986) is a Japanese television talent, model, gravure idol, singer, actress, and TV personality.Born and raised in Las Vegas, Nevada, Dizon moved to Tokyo, Japan to pursue a career in entertainment

Dizon was born in Las Vegas, Nevada. Her mother is French-American, and her father is Chinese-Filipino. She is the fourth of six children: she has two older brothers, an older sister, and two younger brothers. She says she grew up listening to rock and R&B music. She took dance lessons and was in her high school theater.After graduating from high school, Dizon moved to Los Angeles, California and began her modeling career

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น